วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เด็กไทยเจ๋งคว้าที่1นวัตกรรมโลก90ปี

กวดวิชา ติวออนไลน์ ตะลุยข้อสอบ โดย เว็บการศึกษาดอทคอม kanzuksa.com





นิสิตจุฬาไอเดียบรรเจิด สามารถคว้ารางวัล ‘The People’s Choice award’ จากการโหวตสูงสุดจากประชาชนทั่วโลกมากที่สุด ในการประกวดการออกแบบผลิตภัณฑ์ตู้เย็นขนย้ายมวลสารแห่งโลกอนาคต ใน 90 ปีข้างหน้า...


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ว่า นายดุลยวัต วงศ์นาวา นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ระดับประเทศ และติดรอบ 8 คนสุดท้าย รวมทั้งเป็นเยาวชนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ‘The People’s Choice award’ รางวัลที่ได้รับการโหวตสูงสุดจากประชาชนทั่วโลกมากที่สุด ในการประกวดการออกแบบผลิตภัณฑ์ในโครงการ “อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ 2009”การแข่งขันระดับโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากแนวคิดการออกแบบ “ตู้เย็นขนย้ายมวลสาร” เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคในอนาคต


สำหรับการประกวดโครงการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์แล็บ ประจำปี 2552 อีเลคโทรลักซ์ต้องการให้ประชาชนร่วมเดินทางข้ามเวลาไปสู่ยุค ค.ศ 2099 หรืออีก 90 ปี ข้างหน้า ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมงานดีไซน์แห่งโลกอนาคต ใน 90 ปีข้างหน้า” นั้นจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่มีความคิด มีไอเดียร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ผลงานดีไซด์ออกมา โดยมองก้าวออกไปในดลกแห่งอนาคตถึง 90 ปี โดยไม่ได้คาดหวังว่าโครงการดังกล่าวที่คิดขึ้นจะสามารถนำไปสร้างได้จริงหรือไม่ก็ตาม




ทั้งนี้ นอกจากรางวัลตู้เย็นขนย้ายมวลสาร ที่ได้รับการโหวตสูงสุด จากเยาวชนไทยคนแรกที่ ในการประกวดการออกแบบผลิตภัณฑ์ในโครงการ “อีเลคโทรลักซ์ ดีไซน์ แล็บ 2009”แล้วยังร่วมด้วยน้องๆ ผู้ชนะในระดับประเทศอีก 2 คน คือนางสาวธนารัตน์ คงสุภาพศิริ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากสถาบันการออกแบบราฟเฟิล ดีไซด์ เจ้าของผลงานการออกแบบเครื่องแนะนำอาหารเพื่อสุขภาพ และนางสาวมุทิตา ต่อทีฆะ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง เจ้าของผลงานแผ่นควบคุมอุณหภูมิ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น